Căng cơ lưng xảy ra khi những cơ hỗ trợ cột sinh sống bị kéo hoặc rách.

Bạn đang xem: Cách giãn cơ lưng dưới

Cơn đau mà lại bạn chạm mặt phải có thể từ nhẹ mang lại nặng, tùy thuộc vào tầm khoảng độ cực kỳ nghiêm trọng của chấn thương. Các triệu hội chứng của căng cơ lưng:Cảm thấy căng cứngKhó khăn khi đi bộ hoặc cúi ngườiCo thắt cơ bắpĐau lan đến cơ mông cùng cơ hôngMột số yếu ớt tố có thể khiến một bạn có nguy hại bị căng cơ sườn lưng cao hơn. Bao gồm các:Thừa cânHút thuốcTư gắng vận hễ saiYếu cơ lưng hoặc cơ bụng vì mức độ vận động thấp.I. ĐIỀU TRỊ Ngoài điều trị bởi thuốc, tập thể dục cũng rất có ích để trị lành căng cơ. Dưới đó là 5 bài tập mang đến cơ lưng được các chuyên viên khuyến khích:Động tác Hóp bụngĐộng tác core MarchingĐộng tác kéo gối lên ngựcTư vắt đứa trẻĐộng tác tập bụng Bird DogTrước khi ban đầu các bài tập này, hãy lưu giữ ghi nhớ một trong những điều sau:Hãy chắc chắn rằng rằng bạn không trở nên đau, hoặc đợt đau của chúng ta cũng có thể chịu đựng được.Tìm một nơi thoải mái để thực hiện.Nếu bị nhức dữ dội, hãy hotline cho bác bỏ sĩ của bạn. A. KHỞI ĐỘNG: ĐỘNG TÁC HÓP BỤNG *Lợi ích: Bạn phải khởi động trước lúc tập thể dục, vì chưng làm như vậy để giúp đỡ dẻo dai, lưu thông ngày tiết và nâng cao hiệu suất. Hóp bụng để tăng nhiệt độ độ khung hình cốt lõi của bạn. Nó làm nóng cơ bụng ngang và hỗ trợ các mô xung quanh lõi. *Thực hành:Nằm ngửa, chống chân nhằm bàn chân đặt lên sàn.Đặt dịu một tay lên bụng (bụng) với siết chặt cơ bụng, kéo chúng về phía cột sống.Đảm bảo rằng bạn vẫn thở gần như đặn Thực hiện nhì lẩn những lần mười nhịp.Lưu ý: Nếu điều đó gây ra ngẫu nhiên khó chịu đựng nào, hãy ngồi hoặc đứng vào khi triển khai nó. B. ĐỘNG TÁC bộ vi xử lý core MARCHING*Lợi ích: Nhóm cơ cốt tử (core) của bạn bao hàm các cơ bao bọc bụng, lưng và xương chậu. Nghiên cứu cho thấy thêm các bài bác tập bình ổn vùng cơ chính yếu rât kết quả trong vấn đề giảm đau thắt lưng.

Xem thêm: Võ Tắc Thiên : Những Điều Chưa Ai Biết!, Võ Tắc Thiên

Động tác này kích hoạt các cơ này ở chỗ nhẹ nhàng, không khiến đau đớn. *Thực hành:Nằm ngửa, đầu gối cùng hông cong.Siết cơ bụng và nâng một đầu gối về phía ngực.Luân phiên giữa những chân. 
*
Lưu ý: Nếu điều này khiến bạn khó chịu, hãy thử ngồi thay vị nằm. C. ĐỘNG TÁC KÉO GỐI LÊN NGỰC  *Lợi ích: Cơ mông căng hoặc co lại buộc cơ sống lưng dưới của doanh nghiệp phải thao tác làm việc nhiều, rất có thể dẫn cho đau. Động tác co gối đến ngực đơn được thiết kế với để kéo căng cơ mông của bạn. *Thực hành: Nằm ngửa, choạc thẳng chânDùng hai tay, kéo từng bên đầu gối lên gần ngực cho đến khi các bạn cảm thấy lưng dưới căng nhẹ., giữ lại trong 20-30 giây.Lặp lại sinh hoạt phía bên kia. 
*
Lưu ý: nếu như điều này khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, hãy đặt tay sau đầu gối với kéo về phía ngực D. TƯ THẾ ĐỨA TRẺ *Lợi ích: Tư chũm yoga thông dụng này có thể hữu ích trong việc giảm đau và gồm thể nâng cao tính linh hoạt tổng thể. Bốn thế đứa trẻ giúp kéo căng những cơ sống vùng lưng dưới, bao hàm cả kéo giãn thắt lưng. *Thực hành: Quỳ gối bên trên thảm với ngồi lên gót chân, không ngừng mở rộng đầu gối và hông.Gập fan về trước, gửi hai tay doạng thẳng về phía trước, đầu cùng ngón chân va sànGiữ vào 20-30 giây. Triển khai hai lần. 
*
 Lưu ý: di chuyển 2 tay và thuộc nghiêng người về bên cạnh trái cho đến khi cảm giác căng cơ nhẹ. Lập lại động tác trên với tứ thế nghiêng người về bên cạnh phải E. ĐỘNG TÁC TẬP BỤNG BIRD DOG *Lợi ích: Phần không ngừng mở rộng hông để cải thiện độ bất biến của sườn lưng dưới. Nó cũng giúp kích hoạt lại và bình ổn cơ bụng của chúng ta trong quy trình vận động. *Thực hành:Quỳ gối và hai tay kháng lên thảm, tay dang rộng bởi vai. Gập đầu gối sao cho phần cẳng chân với đùi sản xuất thành một góc vuôngBắt đầu thắt chặt những cơ cốt tử ( cơ xung quanh bụng, sống lưng và xương chậu) của bạn.Nâng chân buộc phải lên tuy nhiên song với mặt sàn trong những khi vẫn giữ tứ thế sườn lưng phẳngĐưa chân choạng thẳng quay trở lại vị trí ban đầu.Lặp lại ngơi nghỉ phía mặt kia.Thực hiện lặp lại 10 lần, duy trì thẳng tay và chân trong vòng 20 - 30 giây rồi đổi bên. 
*