*

Vui lòng singin hoặc đk để chế tạo ra câu hỏi

Chia sẻ với chưng sĩ các thắc mắc của công ty để được câu trả lời miễn phí.

Bạn đang xem: Đàn ông tuổi 50 cần gì

Đăng cam kết thành viên Hello Bacsi
*

*
*

*

Tuổi cao không có nghĩa là bạn sẽ mất đi vẻ gợi cảm của mình. Chỉ cần phải biết cách, lũ ông tuổi 50 vẫn có thể gia hạn thể trạng khỏe mạnh, phẳng phiu và năng động. Dưới đấy là những xem xét cần thay để bọn ông trung niên quan tâm sức khỏe của bản thân tốt hơn.


Bạn rất có thể quan tâm: 5 bệnh nam giới nguy khốn nhưng phái mạnh lại dễ dàng lơ là

1. Xây dựng cơ chế ăn uống lành mạnh cho đàn ông tuổi 50

Một chính sách ăn uống lành mạnh rất có thể giúp nam giới từ 50 tuổi giảm nguy hại mắc bệnh dịch tim, tiểu mặt đường tuýp 2, mập mạp và một vài loại ung thư.

Trái cây, rau củ, ngũ ly nguyên hạt, các thành phầm từ sữa (không béo hoặc ít béo) là hầu hết thực phẩm xuất sắc cho sức khỏe mà chúng ta nên bổ sung. Cạnh bên đó, giết mổ gia cầm, cá, đậu, trứng và các loại phân tử cũng là phần đông nguồn cung ứng protein dồi dào. Protein là hóa học dinh dưỡng gồm vai trò đặc biệt quan trọng giúp bạn bảo trì thể lực và cơ bắp.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên viên dinh dưỡng để xây dựng cơ chế ăn phù hợp. Họ để giúp bạn xác định tình trạng sức khỏe bạn dạng thân, đồng thời đưa ra lời khuyên hữu dụng để chúng ta tự lên thực đối kháng mỗi ngày.

2. Luyện tập tiếp tục để chăm lo sức khỏe nam giới tuổi 50

*

Thường xuyên rèn luyện thể dục, thể thao là cách rất tốt để bầy ông bên trên 50 tuổi cải thiện sức khỏe mạnh tim mạch, sức khỏe cơ bắp, sự linh hoạt và cân bằng cơ thể. Không đầy đủ thế, chuyển động thể chất vừa sức cũng giúp đỡ bạn giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc một trong những bệnh, bao hàm cả hội chứng sa giảm trí tuệ.

Bạn nên kết hợp cả bài tập aerobics/cardio và bài xích tập tăng sức mạnh vào lịch luyện tập hàng tuần. Các môn thể thao như đi bộ, đi xe pháo đạp, bơi lội… giúp tăng cường hoạt đụng tim mạch và sử dụng những nhóm cơ lớn. Trong khi đó, tập tạ và những bài tập tăng sức mạnh khác sẽ giúp bạn xây dừng và bảo trì cơ bắp.

Nếu là người ít vận động, chúng ta nên tham khảo ý kiến chưng sĩ để kiến tạo chương trình luyện tập phù hợp. để ý rằng vấn đề tập thể lực luôn bước đầu bằng các bài tập dịu nhàng, tiếp nối mới tăng nhiều độ cạnh tranh và cường độ rèn luyện lên. Trung tâm kiểm soát điều hành và chống ngừa dịch bệnh lây lan Hoa Kỳ khuyến nghị lũ ông tuổi 50 cần dành 150 phút nhằm tập cardio cường độ vừa buộc phải mỗi tuần, kết hợp với lịch tập bức tốc cơ bắp 2 ngày/tuần hoặc những hơn.

Xem thêm: 138 Đinh Tiên HoàNg, P.1


3. Đàn ông 50 tuổi: Hãy bỏ thuốc lá

Không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá. Ngay sau thời điểm bỏ thuốc, cơ thể sẽ ban đầu chữa lành những tổn thương vì chưng hút thuốc tạo ra. Chỉ với sau vài ngày không chạm đến điếu thuốc, các bạn sẽ thấy bản thân thở thuận tiện hơn, có rất nhiều năng lượng hơn, giảm ho với cải thiện hoạt động của các giác quan.

Về tác dụng lâu dài, quăng quật thuốc làm cho giảm nguy cơ bị bệnh dịch tim, bỗng dưng quỵ và huyết áp cao. Bên cạnh ra, cai thuốc lá cũng giúp bọn ông trên 50 tuổi cảm xúc sung sức, năng hễ hơn, từ kia tận hưởng cuộc sống thường ngày trọn vẹn và niềm hạnh phúc hơn.

4. Phái nam trên 50 tuổi đề nghị thăm khám và tầm soát sức mạnh định kỳ

*

Việc thăm khám và tầm soát sức mạnh định kỳ có ý nghĩa rất quan trọng đặc biệt trong thừa trình chăm lo sức khỏe nam giới tuổi 50. Dưới đấy là những loại chất vấn và trung bình soát phổ cập nhất cho phái mạnh ở tầm tuổi này mà chúng ta có thể tham khảo.

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ tiềm ẩn đau tim, bỗng nhiên quỵ và nhiều bệnh lý nguy hại khác. Theo cộng đồng Tim mạch Hoa Kỳ, ban đầu từ năm 20 tuổi, bạn phải kiểm tra huyết áp ít nhất hai năm một lần.

Xét nghiệm cholesterol

Cholesterol cao làm cho tăng nguy cơ mắc bệnh về tim và bỗng quỵ. Để xác định nồng độ cholesterol vào cơ thể, các bạn cần tiến hành xét nghiệm máu. Bên trên thực tế, tín đồ trên trăng tròn tuổi không mắc căn bệnh tim yêu cầu làm xét nghiệm cholesterol tự 4 cho 6 năm một lần. Những người dân đang bệnh tật tim hoặc một số tình trạng khác rất có thể cần phải kiểm tra nấc cholesterol tiếp tục hơn.

Tầm kiểm tra ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư đường tiền liệt rất có thể được phát hiện tại sớm qua xét nghiệm PSA (kháng nguyên đặc hiệu tuyến đường tiền liệt). Đàn ông tuổi 50 bắt buộc hỏi chủ kiến bác sĩ về bài toán làm xét nghiệm PSA để làm rõ những khủng hoảng và lợi ích của xét nghiệm này.

Tầm soát ung thư ruột kết

*
Các chuyên viên sức khỏe khuyến cáo tất cả phái mạnh từ 45 – 75 tuổi cần tầm rà soát ung thư ruột kết. Có nhiều các xét nghiệm tầm soát rất có thể phát hiện các polyp ruột kết có công dụng phát triển ác tính trong tương lai. Trường hợp trong mái ấm gia đình bạn có tín đồ mắc ung thư ruột kết, bạn nên tầm soát sớm hơn. Bên cạnh ra, những người trên 75 tuổi cũng nên hội đàm với chưng sĩ về bài toán có cần thường xuyên tầm soát giỏi không. Vấn đề chọn loại hình tầm soát làm sao và gia tốc ra sao dựa vào vào chi phí sử sức mạnh gia đình, tiền sử sức khỏe cá nhân và lối sinh sống của từng người. Hãy đọc bác sĩ để lựa chọn nhiều loại tầm soát và tần suất tầm soát tương xứng với mình. Ngoài bài toán kiểm tra và tầm kiểm tra định kỳ, các bạn cũng nên xem xét việc tiêm chủng nhằm phòng ngừa một trong những bệnh thường chạm chán ở tín đồ lớn tuổi. 5. Sức mạnh tình dục ở phái mạnh trên 50 tuổi một vài nghiên cứu cho biết thêm các bệnh mãn tính như đái đường, áp suất máu cao và căn bệnh tim có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tình dục của nam giới giới. Những dịch này càng nặng, nguy hại mắc nên tình trạng rối loạn cương dương sẽ càng cao.