Khi kể đến giấc ngủ, mọi tín đồ thường nghĩ về "ngủ càng những càng tốt". Nhưng lại theo một nghiên cứu mới của Đại học Tim mạch Mỹ thì không đơn giản dễ dàng như vậy.

Nghiên cứu giúp nói gì?

Đối với nghiên cứu này, những nhà nghiên cứu và phân tích đã coi xét dữ liệu được tích lũy trong điều tra khảo sát Kiểm tra dinh dưỡng và mức độ khỏe quốc gia Mỹ, theo dõi ý kiến từ rộng 14.000 bạn trong thời hạn trung bình 7,5 năm. Những người dân được khảo sát điều tra ở lứa tuổi trung bình là 46 tuổi.


Bạn đang xem: Ngủ mấy tiếng là đủ

những nhà nghiên cứu đã đặc trưng thu thập thời hạn ngủ của các người tham gia cũng như điểm số nguy cơ mắcbệnh timmạch do xơ vữa đụng mạch với mức độ protein bội phản ứng C của họ - đấy là một tín hiệu viêm dẫn đến bệnh tim.

Điều độc đáo là kết quả cho thấy ngủ trong khoảng thời gian này dẫn đến điểm số nguy cơ mắc bệnh đường tim mạch do xơ vữa hễ mạch thấp hơn hẳn. Điểm số này càng cao thì nguy cơ tiềm ẩn bịđau timhoặc bỗng dưng quỵ càng cao.

thay thể, những người ngủ trường đoản cú 6 - 7 giờ mỗi đêm thực sự có nguy cơ tiềm ẩn tử vong bởi đau tim hoặc chợt quỵ thấp duy nhất so với những người ngủ thấp hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn nữa 7 tiếng, theo Mbg.


*

Để giảm nguy cơ tiềm ẩn đau tim, bỗng dưng quỵ và các vấn để về tim khác, trong những cách đơn giản nhất là tuân theo một lịch trình ngủ bình ổn

Shutterstock


Xem thêm: Soở Y Tế Hà Nội : Thủ Đô Đã Bước Qua Đỉnh Dịch Covid, Sở Y Tế Hà Nội

dựa trên những tác dụng này, nghiên cứu cho thấy thêm ngủ tự 6 - 7 tiếng ít là tốt nhất cho tim. Người sáng tác chính của nghiên cứu, bác sĩ Kartik Gupta, xem xét rằng, những người dân ngủ ít hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn thế nữa 7 giờ có nguy hại tử vong do bệnh tim cao hơn, theo Mbg.

ví như ngủ nhiều hơn 7 giờ đồng hồ thì điểm số nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đường tim mạch do xơ vữa đụng mạch không đảm bảo hơn, tuy vậy mức độ protein phản nghịch ứng C cao hơn.


Cần để ý rằng phân tích mới này đưa ra khoảng thời gian ngủ rất tốt là 6 - 7 tiếng, trong những khi Tổ chức Giấc ngủ non sông Mỹ khuyến nghị, đề nghị ngủ từ bỏ 7 - 9 tiếng từng đêm. Bởi vậy, cần nhiều phân tích thêm để xác nhận thêm các kết quả.

mặc dù nhiên, các chuyên gia cho biết, nhu yếu ngủ của mọi cá nhân mỗi khác. Ngoài việc đặt mục tiêu ngủ bao nhiêu mỗi đêm, cần phải xem cảm giác của bạn khi tỉnh dậy vào buổi sáng để biết chúng ta ngủ có yên giấc hay không,theo Mbg.

bởi vì không nên ngủ đủ 7 tiếng rằng ngủ yên giấc cả 7 tiếng, bác bỏ sĩ Gupta đề cập lại.

tất nhiên, đừng hoảng sợ nếu thỉnh thoảng bao gồm một đêm cạnh tranh ngủ. Tai hại của việc thiếu ngủ tích lũy theo thời gian, yêu cầu sau một thời gian dài thì thiệt hại bắt đầu xảy ra", bác sĩ Gupta lưu lại ý.

mà lại để giảm nguy cơ đau tim, bỗng dưng quỵ và những vấn để về tim khác, trong số những cách đơn giản và dễ dàng nhất là theo đúng một lịch trình ngủ ổn định định.


#giấc ngủ #tim mạch #đột quỵ #đau tim #ngủ ngon #ngủ đầy đủ #thiếu ngủ #mất ngủ #ác mộng #giấc mơ #chuyên gia #khoa học tập

Điều trị rối loạn chức năng đường đái cùng chuyên gia niệu khoa trường đoản cú Pháp

TTC Energy gia nhập triển lãm tại sự kiện Vietnam ETE với Enertec Expo 2022

Từ bạn nội trợ biến hóa CEO trong nghành fitness

Hậu ngôi trường MV new của ca sĩ Cẩm Vân: hơn 40 năm thẩm mỹ và nghệ thuật cháy không còn mình

Him Lam Land liên tiếp lan lan đạo lý ‘uống nước nhớ nguồn’

Sacombank ngừng chỉ tiêu quan trọng trong Đề án tái cơ cấu

bởi vì sao ren Z phân phát ‘sốt’ với Yamaha Janus?